8 Function ที่ต้องรู้ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อรถ ALL NEW ALPHARD และ ALL NEW VELLFIRE หรือเรียก ง่าย ๆ ว่ารุ่น 40

Last updated: 15 ก.พ. 2567  |  575 จำนวนผู้เข้าชม  | 

8 Function ที่ต้องรู้ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อรถ ALL NEW ALPHARD และ ALL NEW VELLFIRE หรือเรียก ง่าย ๆ ว่ารุ่น 40

สำหรับรถ ALL NEW ALPHARD และ ALL NEW VELLFIRE โฉมล่าสุด ที่ออกมาให้ทุกท่านได้เป็นเจ้าของเมื่อประมาณปลายปี 2023 แล้วนั้น ตอนนี้เราอยากแนะนำสิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งที่จะเป็นเครื่องช่วยในการตัดสินใจให้กับทุกท่านอีกครั้ง เพราะรถทั้ง 2 รุ่น จะมีออพชั่นที่แตกต่างกันในบางจุด เราจึงได้รวบรวมข้อมูล และคัดเลือก จนได้พบ 8 ฟังก์ชั่นที่ผู้ใช้รถควรต้องรู้ ดังนี้

1.Twin Moonroof

เป็นหลังคาแก้วมูนรูฟ ที่แยกซ้ายขวา เป็นออพชั่นที่มาใหม่ เพิ่มการมองเห็นที่แตกต่าง มีม่านไฟฟ้า แต่ข้อเสียนั้น คือ จะไม่มีมูนรูฟตรงข้างหน้าคนขับ และออพชั่นมูนรูฟนี้ ราคาค่อนข้างสูง ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะจ่ายค่ามูนรูฟราคาเป็นแสน หรือจะใช้แบบเดิม ๆ ก็แล้วแต่การตัดสินใจ และความจำเป็นในการใช้งานของแต่ละท่าน

 

2.Universal Step บันไดข้างไฟฟ้า

บันไดข้างไฟฟ้าที่มาจากโรงงาน และไม่ได้มาจากโรงงาน ซึ่งสามารถแยกให้เห็นได้ก็คือ รถที่มีบันไดข้างไฟฟ้าจะไม่มียางอะไหล่ และรถที่มียางอะไหล่จะไม่มีบันไดข้างไฟฟ้า แต่คุณสามารถสั่งซื้อหรือใส่เพิ่มได้ โดยบันไดที่เป็นPart Toyota จะสั่งยาก และราคาค่อนข้างแพง ดังนั้นผู้ที่กำลังจะซื้อรถALPHARD ควรซื้อรุ่นที่มีบันไดมาให้เลย เพราะจะช่วยลดค่าใช้จ่ายเกี่วยกับการซื้ออพชั่นเพิ่มเติม

 

3.Advanced Park ระบบถอยจอดอัตโนมัติ

ระบบนี้เป็นระบบที่สามารถช่วยผู้ขับขี่ในการจอดรถในพื้นที่จำกัด การทำงานของระบบนี้จะทำงานโดยที่ระบบสั่งงานจะคำนวณ และหมุนพวงมาลัยเองอัตโนมัติ โดยที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องจับพวงมาลัยเพื่อบังคับเองเลย ซึ่งฟังก์ชั่นนี้ เป็นการพัฒนาของTOYOTA ในเรื่องของการถอยจอดที่ดีที่สุดในตอนนี้ เพราะหลังจากที่เจ้าสำนักแต่งของเรา ได้ไปทดลองใข้ฟังก์ชั่นถอยจอดด้วยตัวเองแล้ว พบว่ามีประสิทธิภาพค่อนข้างดีเลยทีเดียว ซึ่งบางคันมีบางคันไม่มี และไม่สามารถเพิ่มออพชั่นได้ หากท่านใดมีความจำเป็นต้องใช้งาน ระบบถอยจอดนี้ แนะนำว่าท่านควรเลือกซื้อรุ่นรถที่มีฟังก์ชั่นนี้เลย วิธีสังเกตุว่ารถคันไหนมีฟังก์ขั่นระบบถอยจอด ให้ดูที่เซ็นเซอร์ข้างกันชนซ้ายขวา และข้างกันชนหลังซ้ายขวา 

 

4.Surrounding Camera กล้อง 360 องศา

อุปกรณ์ชิ้นนี้จะมีหรือไม่มี ขึ้นอยู่กับแหล่งที่มาของรถ ทำให้จะพบว่ารถบางคันมีบางคันไม่มี เนื่องจากออพชั่นตัวนี้ราคาค่อนข้างแพง ซึ่งเราสามารถที่จะรู้ได้ว่า คันไหนมี กล้อง 360 นั่นคือ บริเวณด้านข้าง ด้านหน้า กระจกมองข้าง และด้านหลัง ซึ่งจะมีจุดซึ่งติดตั้งกล้องอยู่ตรงจุดที่มองเห็น ตัวช่วยที่ช่วยเพิ่มมุมมองรอบตัวรถ และภาพที่เห็นจะเป็นแบบ 3D สวยงามชัดเจน ถือเป็นฟังก์ชั่นที่น่าสนใจอีกตัวหนึ่ง หากคันไหนไม่มี สามารถอัพเกรดเพิ่มกล้อง 360 องศา ซึ่งเป็นงาน OEM ได้ ในราคาที่ไม่สูงมากนักหากต้องการติดตั้งเพิ่มเติม

 

5.Head Up Display กราฟฟิกแสดงผลบนกระจก

เป็นออพชั่นที่เสริมความปลอดภัย เป็นออพชั่นที่บางคันมี บางคันก็ไม่มีเช่นกัน ซึ่งหากรถของท่านมี ถือว่าโชคดีมาก เพราะออพชั่นตัวนี้ยังไม่สามารถมาติดตั้งเพิ่มเติมได้ หรือหากมีก็จะติดตั้งค่อนข้างยาก ข้อดีของออพชั่นตัวนี้ หากเวลาเดินทางไกลจะช่วยให้เราไม่ต้องละสายตามามองที่เรือนไมล์ หรือหากมีสิ่งผิดปกติ จะมีไฟเตือนที่กระจกได้เลย ถือเป็นฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์เรื่องความล้ำสมัย แต่หากรถของท่านยังไม่มี อาจต้องรออีกซักหน่อย อนาคตอาจมีการเสริมออพชั่นนี้เข้าไป

 

6.ชุดแต่ง Modellista Japan Completed ชุดแต่งแท้จากญี่ปุ่น

เป็นชุดแต่งที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความหรูหรา ทำให้หน้าตาของรถALPHARD VELLFIRE เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง เพราะมีชุดโครเมี่ยมต่างๆ เพิ่มมิติให้กับตัวรถ แต่สำคัญการใส่ชุดแต่งนี้ จะต้องมีการเจาะ ตัด ของรถยนต์ ซึ่งหลายท่านอาจไม่รู้ เราจึงต้องแจ้งไว้ก่อน เพราะบางท่านอาจไม่อยากให้รถของท่านต้องถูกเจาะก็เป็นได้

 

7.Digital Inner Mirror กระจกมองหลังมีกล้องในตัว

เป็นออพชั่นที่บางคันมี บางคันก็ไม่มีเช่นกัน ขึ้นอยู่กับแหล่งที่มาของรถ สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ในเรื่องของความปลอดภัย หากเวลากลางคืนตอนฝนตก เราอาจมองเห็นด้านหลังไม่ชัดเจน แต่กล้องนี้เป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับความปลอดภัยของคุณ แต่หากรถของท่านไม่มีออพชั่นนี้ สามารถติดตั้งเพิ่มเติมได้ โดยเป็นตัวที่คุณภาพดีกว่าตัวที่ติดตรถมา ซึ่งเป็นของชุด ALPINE Digital Mirror มีฟังก์ชั่นที่มากกว่า จอใหญ่กว่า ที่สำคัญสามารถบันทึกวีดีโอหน้า-หลังมีGPS ในตัว ถือเป็นฟังก์ชั่นที่คุ้มค่า คุ้มราคามากๆ ราคาคร่าว ๆอยู่ที่ 29,000 บาท เท่านั้น

 

8.เบาะโทนสีน้ำตาล

มีให้มาเฉพาะ ALL NEW VELLFIRE เท่านั้น ส่วนรถ ALL NEW ALPHARD จะไม่มี เฉพาะกรณีเป็นรถนำเข้าจากเกรย์มาร์เก็ต แต่หากนำเข้ามาจากTOYOTA THAILAND จะมีเฉพาะรุ่น Executive Lounge เท่านั้นที่จะเป็นเบาะสีน้ำตาล ความโดเด่นและพิเศษสำหรับเบาะสีน้ำตาลนั่นก็คือ เพิ่มความคลาสสิก ดูดี ให้กับรถของท่าน เพิ่มความLuxury ที่มากขึ้น ซึ่งปกติภายในรถ ALPHARD VELLFIRE จะมีเฉพาะสีครีม และดำเท่านั้น  หากท่านใดที่เลือกซื้อรถแล้วไม่มีออพชั่นนี้ ทางสำนักแต่งGODTOWA ของเรา สามารถสั่งชุดหุ้มเบาะสีน้ำตาลมาให้ได้ ท่านใดสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้


www.godtowathailand.com/content/24876/


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้