คำถามที่ถามบ่อยในการจัดไฟแนนซ์

Last updated: 17 มิ.ย. 2566  |  3421 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คำถามที่ถามบ่อยในการจัดไฟแนนซ์

คำถามที่ถามบ่อยในการจัดไฟแนนซ์

1.ไฟแนนซ์ / สินเชื่อ เช่าซื้อรถ คืออะไร
การที่มีการซื้อขายรถยนต์  โดยผู้ซื้ออาจมีเงินดาวน์บางส่วนให้แก่ผู้ขาย  ส่วนที่เหลือทำเรื่องกู้ บริษัทไฟแนนซ์  โดยผ่อนชำระเป็นงวดพร้อมดอกเบี้ยให้แก่บริษัทไฟแนนซ์  จนกว่าจะผ่อนครบ แล้วกรรมสิทธิ์จึงจะตกเป็นของผู้ซื้อ
   
2. กรณีใดบ้างที่สามารถจัดไฟแนนซ์ได้ ?
* รถซื้อจากเต้นท์ จำหน่ายรถยนต์มือ 2
* รถซื้อขายกันเองกับเพื่อน, คนรู้จัก หรือ บุคคลอื่น
* รถที่ตนเองเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์อยู่แล้วต้องการนำมากู้ เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง หรือ ต้องการนำเงินไปลงทุนธุรกิจ (รีไฟแนนซ์) ยอดกู้ได้ประมาณ 70% ของราคาซื้อขาย
* รถที่ผ่อนอยู่กับไฟแนนซ์อื่น แต่ยังไม่ครบกำหนดสัญญา ต้องการย้ายไฟแนนซ์เพื่อยืดระยะเวลาให้ผ่อนน้อยลง และยังมีเงินเหลือเพื่อเพิ่มสภาพคล่องตนเองได้ (รีไฟแนนซ์) ยอดกู้ได้ประมาณ 70% ของราคาซื้อขาย

3. รถประเภทใดบ้างที่บริษัทรับจัดไฟแนนซ์
* รถเก๋ง ส่วนบุคคล  ที่จดทะเบียนตั้งแต่ปี  1999 - ปัจจุบัน
* รถกระบะ ส่วนบุคคล  ที่จดทะเบียนตั้งแต่ปี  1999 - ปัจจุบัน
* รถตู้ ส่วนบุคคล  ที่จดทะเบียนตั้งแต่ปี  1999 - ปัจจุบัน

บริษัทขอสงวนสิทธิในการจัด/ไม่จัด เฉพาะบางยี่ห้อ/บางรุ่นกรุณาสอบถามรายละเอียดกับบริษัท รถยี่ห้อ TOYOTA , HONDA ,ISUZU จะจัดได้ประมาณ 80% ของราคาซื้อขาย

4. รถที่นำไปติดแก๊ซ  สามารถจัดไฟแนนซ์/เช่าซื้อได้หรือไม่ ?
ได้ค่ะ บริษัทรับจัดรถที่นำไปติดแก๊ซที่ได้ทำเรื่องตรวจที่ขนส่ง และได้มีการลงรายการในเล่มทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

5. วิธีการคำนวณค่างวดไฟแนนซ์/ เช่าซื้อ
หากราคารถอยู่ที่  300,000 บาท ผู้ซื้อมีเงินดาวน์  20% คือ 60,000 บาท ที่เหลือกู้ไฟแนนซ์ 240,000  บาท
-  ดอกเบี้ย 5 %  ต่อปี
-  จำนวน  48  เดือน                                                                                                       6. ขั้นตอนการจัดไฟแนนซ์/ ขอสินเชื่อเช่าซื้อ รถยนต์
* ลูกค้าแจ้งยี่ห้อ รุ่น ปี รถที่ต้องการซื้อ/ต้องการนำมากู้  หรือส่ง Fax เล่มทะเบียนมาที่บริษัท เพื่อให้เจ้าหน้าที่สินเชื่อ ประเมินยอดจัดให้ ซึ่งโดยปรกติประมาณ 70-80% ของราคาซื้อขาย ซึ่งเมื่อลูกค้าตกลงที่จะจัด จะต้องเตรียมเอกสารของตนเองและคนค้ำประกันเพื่อทำสัญญาเช่าซื้อ
* นัดเซ็นต์สัญญา และส่งมอบเอกสาร  ซึ่งลูกค้าสามารถเข้ามาทำสัญญาที่บริษัทหรือจะให้พนักงานไปเซ็นต์นอกสถานที่ ได้  หากไม่สะดวกในการเดินทางมาที่บริษัท ซึ่งเจ้าหน้าที่สินเชื่อจะขอถ่ายรูปรถ และลอกลายเลขเครื่อง เลขถัง เพื่อประกอบการทำสัญญาด้วย
* รอผลการตรวจสอบ ประมาณ 2-3 วันทำการ
* เจ้าหน้าที่สินเชื่อจะแจ้งผลการอนุมัติ เพื่อขอเล่มทะเบียนตัวจริงไปโอนที่ขนส่ง เมือโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์เป็นของบริษัทแล้ว บริษัทจะจ่ายเช็คให้ผู้ขายรถทันที
          
แต่หากเป็นการโอนย้ายไฟแนนซ์ เล่มทะเบียนตัวจริงจะยังอยู่กับไฟแนนซ์เดิม หากเรื่องผ่านการอนุมัติ ทางบริษัทจะจ่ายเช็คให้กับไฟแนนซ์เดิม เพื่อปิดบัญชีให้ลูกค้าก่อน  แต่ลูกค้าจะต้องเซ็นต์ชุดโอนกรรมสิทธิ์ให้บริษัทเก็บไว้ เพื่อรอเล่มจากไฟแนนซ์เดิมมาโอนเข้าบริษัทในภายหลัง หากปิดบัญชีแล้วมีเงินเหลือ ลูกค้าจะได้รับเงินเลยในวันเดียวกันกับที่บริษัทไปปิดบัญชีไฟแนนซ์เดิมให้

7. หากมีเงินก้อนมาปิดบัญชีก่อนกำหนดจะมีส่วนลดให้หรือไม่ ?
หากลูกค้าประสงค์จะปิดสัญญาเช่าซื้อ ก่อนกำหนดจะมีส่วนลดดอกเบี้ยให้  50%  ของค่างวดที่เหลือ ( ตาม ส.ค.บ) เช่น ผ่อนมาแล้ว 20 งวด จาก 48 งวด ลูกค้าจะได้ส่วนลดดอกเบี้ย 50% ของ 28 งวดที่เหลือ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้