เลี้ยวซ้าย ไม่ผ่านตลอด ความเข้าใจผิดที่คลาดเคลื่อน

Last updated: 17 มิ.ย. 2566  |  3753 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลี้ยวซ้าย ไม่ผ่านตลอด ความเข้าใจผิดที่คลาดเคลื่อน

การขับรถของผู้คนในสังคม ทุกวันนี้หลายคนอาศัยความเคยชินมากกว่าการทำตามกฎจราจรและสิ่งนี้ก็เป็นปัญหาใหญ่ของสังคมเพราะผู้ขับขี่รถมากมายเลือกที่จะขับรถตามความพอใจและความเคยชินของตัวเองเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการจอดรถในที่ ห้ามจอดการขับรถแซงซ้ายขับช้า แต่วิ่งขวากลับรถในที่ห้ามและอีกมากมายที่เป็นสิ่งไม่ถูกต้องล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งผิดกฎหมายทั้ง ิ้นที่หนักหน่อยก็คือคน ที่ไม่รู้กฎจราจรอาศัยความเคยชินแล้วก็ทำไปตามความเคยชินนั้นปัญหาอย่างหนึ่งที่คนเข้าใจผิดคือการขับรถเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด ...

 

เลี้ยวซ้ายไม่ผ่านตลอดจน

ความคิดของคนขับรถเป็นจำนวนมากที่เคยชินและคิดว่าเลี้ยวผ่านตลอดทั้งสี่แยกหลายแห่งไม่ได้เลี้ยวซ้ายผ่านตลอดเวลาผู้ขับขี่จะเลี้ยวซ้าย ให้เลือก "เลี้ยวผ่านทาง" โดยไม่ต้องรอจนกว่าไฟสัญญาณไฟ LED จะสว่างขึ้นและสำคัญกว่าเลเวล วย

หาก

ไม่ได้รับเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนอื่น ๆ ตามที่กฎหมายกำหนด บาท

แต่หากไม่มีป้ายนี่เพื่อดูรูปภาพให้หยุดรอสัญญาณไฟเขียว

คุณผู้ขับขี่คุณต้องหยุดรอจนกว่าจะได้สัญญาณไฟเขียวพร้อมกับรถในห้างหุ้นส่วนจำกัดด้านเดียวกันเนื่องจากตามหลักปฏิบัติในห้างหุ้นส่วนจำกัดหัวเรื่อง: การขับรถเมื่อคุณผู้ขับข ี่มามา ขับขี่

ทางออกสำคัญของกทม. มีการติดตั้งระบบไฟสัญญาณไฟฉายและไฟกระพริบ

ของคุณคนไม่รู้เลยทำป้ายทีหลัง

จากเนชั่ที่มีคุณผู้กระทำตามความสามารถเคยชินจนรถชนกันบ่อยครั้งเพราะไม่ทันได้ระวังคิดว่าได้เลี้ยวซ้ายทางทหารผ่านตลอดในห้างหุ้นส่วนจำกัดแยกที่ไม่มีป้าย

จึงทำให้ตำรวจคุณต้องทำป้ายแบบพิเศษที่บางทีก็เขียนด้วยลายมือว่าได้ “เลี้ยวซ้ายให้รอสัญญาณไฟ” เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ขับขี่ที่เคยชิน หรืออาจจะไม่รู้ขับรถเลี้ยวซ้ายไปในทันทีจนอาจจะทำให้เกิดอุบัตติเหตุชนกับรถที่วิ่ ทางตรงได้

วิ่งเลนซ้ายจะตรงไปคุณต้องดูดีๆ

โดยส่วนมากแล้วเลนซ้ายสำหรับเลี้ยวซ้ายเท่านั้นจะมีบางที่ที่คุณอนุญาติให้ตรงไปได้ซึ่งก็คุณต้องสังเกตป้ายนี่เพื่อดูรูปภาพทางสีเขียวอันใหญ่ที่ขณะนี้ก่อนถึงสี่แยก

หรืออีกวิธี ให้ดูที่ลูกศรบนถนนว่าเลี้ยวซ้ายหรือตรงไปตรงมามีแนวโน้มที่จะให้ผู้ขับขี่ที่จะสร้างความมั่นใจให้กับรถเลี้ยวซ้าย ียงอย่างเดียวด้วยหัวเรื่อง: การมีแท่งปูนขนาดใหญ่หรือกรวยวางขวางไว้ไม่ให้ตรงไป

 

ฝ่าฝืนโดนจับ

ถ้าคุณผู้ขับขี่ตรงไปโดยที่เลนนั้นให้เลี้ยวซ้ายเพียงอย่างเดียวคุณต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาทในข้อหาฝ่าฝืนหรือ ไม่ปฏิบัติตามถนนสาธารณะ (มาตรา 22)

หากมีมารยาทไม่ตรง

กับเบรคกิ้งเบรคกิ้งเบรคกิ้งรถเก๋งรถเก๋งรถ

เก๋ง นี่เป็นครั้งแรกที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

สังเกต

ขับรถคุณต้องสังเกตให้ดีว่าได้แยกนั้นเลี้ยวซ้ายทางทหารผ่านตลอดหรือไม่ถ้ามีป้ายนี่เพื่อดูรูปภาพคือทางทหารผ่านตลอดหากไม่มีป้ายทางทหารผ่านตลอดคุณต้องรอสัญญาณไฟเมื่อฝ่าฝืนตำรวจด้านปรับตั้งแต่สองร้อยบาทถึงห้าร้อยบาทในห้างหุ้นส่วนจำกัดความสามารถผิดฐานฝ่าฝืน หรือไม่ปฎิบัติตามเครื่องหมาย จราจรที่ติดตั้งไว้และถ้าหากว่าเลี้ยวซ้ายผ่านตลอดผู้ขับขี่ก็ต้องให้ทางรถทางเอกหรือรถทางตรงวิ่งไปก่อนโดยให้จอดรอ ดูเมื่อเห็นว่าปลอดภัยจึงเลี้ยวซ้าย ถ้าไม่มีป้ายบอกให้เลี้ยวซ้ายผ่านตลอดผู้ขับขี่ต้องหยุดรอสัญญาณไฟจากรถทางด้านเดียวกันเนื่องจากเป็นทางร่วมแยกผู้ขับขี่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษส่วนในกรณีวิ่งเลนซ้าย แต่ต้องการ จะขับตรงไปก็ให้ดูที่ ลูกศรบนถนนหรือป้ายบอกทางสีเขียวว่าตรงไปได้หรือไม่หากตรงไปไม่ได้ก็ไม่ควรที่จะอยู่เลนซ้ายเพราะจะเป็นก รสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ร่วม ทางคนอื่น ๆ รวมทั้งจะโดนตำรวจจับปรับเอาได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้