7 วิธีแนะนำสำหรับการจอดรถทิ้งไว้นานๆ

Last updated: 17 มิ.ย. 2566  |  23148 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 วิธีแนะนำสำหรับการจอดรถทิ้งไว้นานๆ

เมื่อมีเหตุจำเป็นที่ต้องจอดรถไว้ ไม่ได้ขับเป็นเวลานาน อาจจะเป็นหลายๆ สัปดาห์ หรือหลายเดือน ทำให้มีผลเสียกับรถ ทั้งในเรื่องของยางรถ หม้อน้ำ ยางรถยนต์ แบตเตอรี่ และอีกสารพัดปัญหา เราเลยมี 7 วิธีแนะนำสำหรับการจอดรถทิ้งไว้นานๆ


-ล้างรถให้สะอาด ในขณะเดียวกันก็ตรวจดูตามจุดต่างๆ ไปด้วยว่ามีตรงไหนเสียและพังจะได้ซ่อมให้เรียบร้อย


-เติมลมยางอัดแน่นที่ 50-60 PSI เพื่อรักษารูปทรงของโครงสร้างยางให้เป็นปกติ เพราะว่าจอดรถทิ้งไว้นาน ๆ น้ำหนักที่กดทับอาจทำให้ยางเสียรูปได้ เมื่อกลับมาใช้งานค่อยปล่อยลมให้พอดีกับสเปคของรถ และควรเอารถออกไปขับเพื่อเปลี่ยนจุดสัมผัสระหว่างยางกับพื้นถนนบ้าง


-ถ้าต้องจอดนานมากกว่า 1 เดือน ให้ใช้แม่แรงสามขาตั้งรถยกล้อลอยไว้ดีกว่า


-รถยนต์ถึงจะไม่ได้สตาร์ทก็จะดึงไฟจากแบตเตอรี่มาใช้งานตลอด ดังนั้นควรถอดออกป้องกันแบตฯเสื่อม แต่ก่อนถอดควรศึกษาให้ถูกวิธีด้วย


-หาคนมาช่วยสตาร์ทรถเพื่อวอร์มเครื่องทิ้งไว้สัก 10-15 นาที สัปดาห์ละครั้งถึงสองครั้ง


-อย่าปล่อยให้ น้ำมันเครื่อง น้ำในหม้อน้ำ แห้งสนิท หมั่นตรวจและและเติมให้พอดีจะได้ไม่เกิดสนิม

-จอดรถไว้ในที่ร่ม ไม่อับชื้น และให้หาผ้ามาคลุมรถเอาไว้ป้องกันฝุ่นเกาะ


-อาจจะเติมน้ำมันให้เต็มถัง เพราะเมื่อถังน้ำมันมีที่ว่างจะเกิดการควบแน่นของความชื้นกลายเป็นหยดน้ำเกาะตามพื้นที่ว่างในถังทำให้เป็นสนิม ซึ่งอาจส่งผลให้ระบบน้ำมันอุดตันได้


-จุดที่คิดว่าจะขึ้นสนิมได้ง่ายอย่าง ข้อล็อคบานพับประตูรถ, ฝาถังน้ำมัน, ฝากระโปรงหน้า ให้หาน้ำมันจักรมาหยอดทิ้งไว้ เพื่อว่าเมื่อกลับมาใช้รถจะได้ไม่ต้องมานั่งขัดให้เสียเวลา


-สตาร์ทรถอุ่นเครื่องเพื่อให้น้ำมันเครื่องได้หมุนเวียนไปหล่อลื่นเครื่องยนต์เป็นการสั่งลาก่อนที่จะต้องจอดทิ้งเอาไว้

หากจำเป็นต้องจอดรถทิ้งไว้นานๆ จริง ควรหาคนมาดูแลรถให้ดีสุด และเมื่อกลับมาใช้รถต้องเช็คสภาพรถให้ดีก่อน หรือใครมีวิธีอื่นๆ แนะนำ เสนอมาแชร์กันได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้