เทคนิคใช้ไฟเลี้ยวยังไงให้ถูกต้องกับเพื่อนร่วมทาง

Last updated: 17 มิ.ย. 2566  |  3908 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคใช้ไฟเลี้ยวยังไงให้ถูกต้องกับเพื่อนร่วมทาง


เทคนิค “ใช้ไฟเลี้ยว” ยังไงให้ถูกวิธีและปลอดภัยกับเพื่อนร่วมทาง!!

    ไฟเลี้ยวนั้นเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่รถทุก ๆ คันต้องมีมาแต่หลาย ๆ แต่คนส่วนใหญ่ก็มักจะไม่ใช่กันจนทำทำให้ในบ้างครั้งนั้นมักเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง วันนี้จะพาไปทำความรู้จักกับเทคนิคการใช้ไฟเลี้ยวที่ถูกต้องมาฝาก  

 

1.) เปิดไฟเลี้ยวล่วงหน้า ในกรณีนี้ขึ้นอยู่กับความเร็วที่เราใช้ เช่นหากเพื่อน ๆ ขับรถมาด้วยความเร็วที่ 40 กม./ซม. เราก็ควรจะเปิดไฟเลี้ยวก่อนระยะทาง 40 เมตร

2.) หากยกไฟเลี้ยวซ้าย-ขวาสลับกับ แสดงว่ารถด้านหน้ามีอุบัติเหตุนั้นเกิดอุบัติเหตุหากเจอแบบนี้รถคันด้านหน้ามักจะเกิดอุบัติเหตุให้เพื่อน ๆ สังเกตกันให้ดี ๆ นะครับ

3.) การที่หลอดไฟกระพริบถี่ ๆ นั้นแสดงว่าให้คิดไว้ว่ามีหลอดไฟข้างใดข้างหนึ่งขาด แต่ในทางที่ดีก็ควรจะรีบเปลี่ยนนะครับเพราะอาจจะเกิดอันตรายกับเพื่อนร่วมทางของเราได้

4.) ยกก้านไฟเลี้ยวขึ้นเล็กน้อยนั้น ในการที่จะเปลี่ยนนั้นเราไม่จะเป็นต้องยกก้านขึ้นสุด เพราะรถในรุ่นใหม่ที่ออกมานั้นมักจะมีระบบเปลี่ยนเลนมาให้ด้วย เพียงแค่ยกก้าน 1 ครั้ง ไฟก็จะกระพริบขึ้น 3 ครั้ง


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้