คันเร่งค้างทำไง Godtowa มีคำตอบ

Last updated: 17 มิ.ย. 2566  |  1979 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คันเร่งค้างทำไง Godtowa มีคำตอบ

ปัญหาที่เบรกเกิดส่วนใหญ่มักเกิดจาก มีอาการตกใจแล้วไปเหยียบคันเร่งแทนเบรก รถมีปัญหาในเรื่องของคันเบรกค้าง คันเร่งติดอยู่ในพรมหรือยางรองพื้นรถที่หนาเกินไป ระบบคันเร่งไฟฟ้าของระบบอิเล็กทรอนิกส์ทำงานผิดปกติ ทำให้รถเกิดการเร่งทั้งที่เหยียบเบรกหรือในกรณีผู้หญิงก็คือ ใส่รองเท้าส้นสูงขับรถแล้วเหยียบเบรคได้ไม่ทัน

                             

วิธีแก้ปัญหาคันเร่งค้าง

ให้ชะลอความเร็วแล้วจากนั้นให้เปลี่ยนเกียร์มาตำแหน่ง N ให้เร็วที่สุด เพื่อช่วยชะลอความเร็ว ปล่อยให้รถนั้นไหลไปช้า ๆ สลับกับการแตะเบรกเป็นระยะ  ส่วนรถเกียร์ธรรมดานั้นให้ใช้เบรกช่วยชะลอความเร็ว ไม่ต้องใช้คลัทช์ มิเช่นนั้นรอบของเครื่องยนต์จะสูงขึ้น และจะทำให้รถวิ่งเร็วขึ้น จากนั้นเมื่อความเร็วลดลงแล้วให้ใช้เท้างัดคันเร่งขึ้น หากงันแล้วไม่ขึ้นให้เราดับการทำงานของเครื่องพร้อมกันใช้เบรกมือไปพร้อมกัน (ในกรณีนี้ใช้ได้เฉพาะความเร็วต่ำเท่านั้น)

      การสังเกตอาการของคันเร่งค้างก็สามารถดูได้ง่าย ๆ  หากเหยียบคันเร่งแล้ว แต่ไม่สามารถเหยียบให้จมลงไป นั้นก็คือสามารถที่บ่งบอกอาการคันเร่งค้างนั้นเอง แต่สิ่งสำคัญที่สุดจริงก็คือเมื่อเกิดอาการคันเร่งค้างนั้น ไม่ควรที่จะดับเครื่องยนต์ เพราะจะเป็นการปิดระบบการทำต่าง ๆ ลงทำให้พวงมาลัยหักซ้าย ขวาไม่ได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้