ไฟแสดงความผิดปกติ..คืออะไร

Last updated: 17 มิ.ย. 2566  |  3373 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไฟแสดงความผิดปกติ..คืออะไร

           ไฟแสดงความผิดปกติของเครื่องยนต์MIL จะทำมาเป็นรูปเครื่องยนต์ หรือตัวหนังสือcheck Engine หากติดขึ้นมาหลังจากสตาร์ทติดเครื่องยนต์แล้ว เป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่ารถมีปัญหาเกิดขึ้น ซึ่งต้องได้รับการตรวจเช็คโดยด่วน เนื่องจากการขับรถในขณะที่ไฟแสดงความผิดปกติสว่างค้างอยู่ อาจทำให้ระบบควบคุมไอเสียชำรุดเสียหายได้ เกิดผลกระทบกับัตราสิ้นเปลื่องเชื่อเพลิง ตลอดจนสมรรถนะของรถ


             มีสาเหตุอยู่มากมายที่ทำให้ไฟแสดงความผิดปกติโชว์ขึ้นมา อย่างเช่น ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ระบบจุดระเบิด หรือระบบไอเสีย มีการทำงานที่ไม่ถูกต้อง และไฟจะสว่างค้างอยู่จนกว่าระบบควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ECM จะตรวจพบข้อบกพร่อง ตัวอย่างเช่น ระบบตรวจพบว่าเป็นเพราะการจุดระเบิดผิดสูบในระดับที่รุนแรงไฟแสดงความผิดปกติจะกะพริบอย่างต่อเนื่อง โดยการจุดระเบิดที่รุนแรงนี้อาจทำให้แคตตาไลติคคอนเวอร์เตอร์เสียหายได้



           ระบบควบคุม ECM จะเปลี่ยนไปสู่โปรแกรมการทำงานของเครื่องยนต์แบบฉุกเฉินซึ่งอาจสามารุขับรถต่อไปได้ แต่เป็นเพียงการประทังเพื่อให้สามารถขับไปเจอช่างที่ศูนย์ได้เท่านั้นเอง

            ถ้าพบว่า ไฟแสดงความผิดปกติสว่างขึ้นชั่วคราวแล้วดับไป ถือว่าเป็นอาการปกติ ไม่ได้เป็นเพราะระบบมีความบกพร่องแต่ประการใด

#ของแต่งรถนำเข้า #สำนักแต่งรถGodtowa #ของแต่งรถALPHARD #ของแต่งรถVELLFIRE #ของแต่งรถESTIMA #ของแต่งรถPRADO #ของแต่งรถHARRIER

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้