เสียงร้องของยาง...

Last updated: 17 มิ.ย. 2566  |  1755 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เสียงร้องของยาง...

เสียงยางสำคัญยังไง ไปดู....

    การออกแบบรถรุ่นใหม่ๆบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ได้พิจารณาหาทางลดเสียงต่างๆที่เกิดขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้รถมีความสุนทรีย์ในการขับขี่มากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับผู้ผลิตยางรถยนต์ต่างๆก็พยายามที่จะพัฒนายางรุ่นใหม่ๆ ให้มีเสียงเกิดขึ้นขณะใช้งานน้อยที่สุด เงียบที่สุด

  1. เสียงดอกยาง ขณะยางวิ่งสัมผัสพื้นถนนอากาศจะถูกอัดอยู่ภายในร่องดอกยางกับพื้นถนน เมื่อยางวิ่งต่อไปอากาศจะขยายตัวออกจากร่องยาง ทำให้เกิดเสียงขึ้น เสียงจะเกิดขึ้นต่อเนื่องซ้ำ อยู่ตลอดเวลาด้วยความถี่คงที่
  2. เสียงแหลม เสียงแหลมดัง "เอี๊ยด" เกิดจากการออกรถหรือหยุดรถอย่างกระทันหันหรือขณะเลี้ยวรถมุมแคบทันที เสียงดังกล่าวเป็นตัวชี้ให้ทราบว่า ผู้ขับรถได้ใช้งานจนเกินความสามารถของยางที่จะรับได้
  3. เสียงถนน ผิวถนนในปัจจุบันนี้มีอย่างมากมายหลายประเภท เช่น คอนเกรีตผิวเรียบ คอนกรีตมีร่องเล็กๆ ตามเเนวขวาง แอสฟัสต์ผิวเรียบ แอสฟัสต์มีหินลอย ทางลูกรัง ฯลฯ เวลาขับรถผ่านผิวถนนดังกล่าวก็จะเกิดเสียงต่างๆ
  4. เสียงสะเทือน เสียงนี้เกิดจากความสั่นสะเทือนของยางเมื่อวิ่งผ่านผิวถนนที่มีสภาพผิดปกติ เช่น เป็นหลุม แตกร้าว หรือเนื่องจากความไม่สมดุลของยาง
  5. เสียงดอกยางบิดตัว เป็นเสียงที่เกิดขึ้นเนื่องจากการบิดตัวไม่สัมผัสถนนของดอกยางบางส่วนเกิดขึ้นในขณะเลี้ยวโค้ง แต่ไม่รุนแรงถึงกับหน้ายางลื่นไถล
#ของแต่งรถนำเข้า #สำนักแต่งรถGodtowa #ของแต่งรถALPHARD #ของแต่งรถVELLFIRE #ของแต่งรถESTIMA #ของแต่งรถPRADO #ของแต่งรถHARRIER



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้