คิ้วกันสาดกระจกมีประโยชน์อย่างไร

Last updated: 17 มิ.ย. 2566  |  1706 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คิ้วกันสาดกระจกมีประโยชน์อย่างไร

       เกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้ ทางสำนักแต่งรถGodtowathailand จะพาไปพบกับอีกหนึ่งอุปกรณ์ยอดฮิตที่ใครๆ ต่างก็นำมาติดรถของตัวเอง นั่นก็คือ คิ้วกันสาดกระจก หรือ Weather Guard ที่เราเห็นติดกันอยู่ตรงประตูรถ ซึ่งหลายคนคงยังสงสัยกันว่า คิ้วกันสากระจกนั้น นำมาติดเพื่อความสวยงาม หรือมีประโยชน์ในการใช้งาน งั้นเดี๋ยวเราไปหาคำตอบกันเลยว่า คิ้วกันสาดกระจกนั้นมีประโยชน์อย่างไร เราลองไปติดตามชมกันเลย


 

          เรียกได้ว่าเป็นของประดับยนต์ที่ได้รับความนิยมเอามากๆ เลยทีเดียว กับ คิ้วกันสาดกระจก ที่ต่างมีคนนิยมนำมาติดกันอย่างมากมาย เพื่อความสวยงาม แต่ก็ยังมีอีกหลายๆ คน ที่ยังสงสัยว่าคิ้วกันสาดรถยนต์นั้น มีประโยชน์อย่างไรหากติดตั้งไปแล้ว สำหรับประโยชน์ของคิ้วกันสาดรถยนต์นั้น มีดังนี้

ข้อดี

          รถที่ติดตั้งคิ้วกันสาดรถยนต์ สามารถแง้มกระจกเพื่อระบายลมหรือกลิ่นที่อยู่ในรถออกมาได้ แม้ว่าในเวลาที่มีฝนตก โดยที่ไม่มีน้ำฝนนั้นกระเด็นเข้ามาในรถ หรือถ้าเป็นในช่วงหน้าหนาวก็สามารถแง้มกระจกลงมาเพื่อรับลมเข้ามาในรถได้ โดยที่แรงลมไม่ปะทะเข้ามาแรงเหมือนกับเปิดกระจกโดยที่ไม่มีกันสาด ซึ่งแรงลมนั้น จะกดต่ำลง ไม่มาปะทะใบหน้าโดยตรง

ข้อเสีย

          ในส่วนของข้อเสียหลังจากที่ติดตั้งคิ้วกันสาดกระจกก็คือ จะทำให้การทำความสะอาดกระจกนั้นอยากขึ้นเพราะมีซอกเล็กเล็กซอกน้อยเพิ่มมากขึ้น และอีกจุดหนึ่งที่ต้องกระวังให้ดีก็คือ การติดตั้งคิ้วกันสาดรถยนต์ในบางคัน อาจจะบังทัศนะวิสัยในบางมุมของการขับขี่ จึงจำเป็นต้องระวังให้ดีในการติดตั้ง

ของแต่งALPHARD #ของแต่งvellfire #ของแต่งharrier #สำนักแต่งรถGODTOWATHAILAND #ของแต่งestima #ของแต่งprado

cr.http://car.boxzaracing.com/knowledge/15370

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้