พรมเปื้อนแก้อย่างไร?

Last updated: 17 มิ.ย. 2566  |  1557 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พรมเปื้อนแก้อย่างไร?

พรมเปื้อนแก้อย่างไร?

      หากพรมพื้นรถหือพรมในบ้านเกิดความสกปรกจากหมากฝรั่งและคราบสกปรกจากอาหาร เครื่องดื่ม บางครั้งก็ส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ ทำความสะอาดไม่ถูกวิธีคราบเปื้อนไม่หลุดออกไป กลิ่นก็ยังคงอยู่ทำให้หงุดหงิดได้นะ

         วิธีป้องกันสำหรับพรมในรถคือ งดการกินอาหาร/เครื่องดื่ม หรือต้องหาถาดบรรจุกับข้าวหรือสิ่งของที่จะเกิดรั่วไหลเปรอะเปื้อน ส่วนในบ้านก็ต้องระมัดระวังไม่ให้มีการเปื้อนเปรอะเลอะเทอะทั้งจากเจ้าตัวเล็กและน้องหมาน้องแมว แต่ถ้าป้องกันไม่ได้ก็ต้องแก้ไขด้วยการหมั่นทำความสะอาด ดูดฝุ่นผงและเศษอาหารอย่างสม่ำเสมอ ถ้ามีเศษหมากฝรั่งหรืออาหารที่จะแข็งตัวแล้วเหนียวหนืดติดพรมก็อย่าเพิ่งขูดแซะออกมาตอนที่ยังอ่อนตัวเพราะหมากฝรั่ง ทอฟฟี่ หรือเนยแข็ง จะเหนียวนุ่มเป็นยางยืด ยิ่งเปื้อนมากขึ้นและเลอะเทอะกระจัดกระจายมากขึ้น

          วิธีการกำจัดเศษหมากฝรั่งที่ติดอยู่บนพรม ให้ใช้ก้อนน้ำแข็งมาประคบเศษหมากฝรั่งหรืออาหารดังกล่าวจนเย็นแข้งตัวก่อน จากนั้นค่อยใช้ช้อนขูดออก จะหลุดออกง่ายขึ้นและไม่กระจายเลอะเทอะ

           หากเปื้อนเศษอาหารที่เป็นน้ำหรือนมหรืออย่างอื่น ให้ใช้อุปกรณ์ตักเอาเศษสกปรกออกก่อน หลังจากนั้นแล้วให้ใช้ผ้าแห้งที่สะอาดหรือกระดาษ ซับความเปียกชื้นออกไปจนหมดหมาดซึ่งวิธีการเช็ดนั้นต้องเช็ดจากวงนอกเข้าไปกลางจุดที่เปื้อน ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ความสกปรกขยายวงกว้างออกไป ใช้สเปรย์ทำความสะอาดพรมฉีดลงไปตรงบริเวณที่สกปรก ทำซ้ำถ้ารู้สึกว่ายังไม่สะอาดพอ และจากนั้นขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์โดยนำรถไปจอดกลางแดดร้อนจัด ปิดกระจกทุกบานเพื่ออบความร้อนไว้ภายในรถ 4-5 ชั่วโมงแล้วค่อยเปิดประตูรถให้ลมพัดผ่าน ความร้อนจะเป็นตัวช่วยทำลายกลิ่นให้จางลงหรือหมดไป หากยังไม่หมดให้ทำความสะอาดและตากแดดซ้ำอีกจนกว่ากลิ่นจะหายไป

#Godtowathailand #alphard #vellfire #estima #prado #harrier #ของแต่งรถนำเข้า #นึกถึงพรม นึกถึงเราGodtowathailand

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้