All New Toyota Noah และ All New Toyota Voxy

Last updated: 1 ก.พ. 2567  |  2274 จำนวนผู้เข้าชม  | 

All New Toyota Noah และ All New Toyota Voxy

     ถ้าจะกล่าวกันถึงรถครอบครัวขนาดเล็ก หรือ มินิแวนที่น่าสนใจในปัจจุบันนี้ คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก All New Toyota Noah และ All New Toyota Voxy เพราะถือว่าเป็นรถตลาดตัวหนึ่ง เป็นMINI MPV สำหรับครอบครัว ซึ่งสามารถตอบโจทย์ในเรื่องของการใช้งาน ความสะดวกสบาย และอำนวยความสะดวก ตัวถังค่อนข้างกว้าง ใหญ่ สูงโปร่ง ทำให้รู้สึกเหมือนนั่งรถอัลพาร์ด แต่ข้อดีคือ มีขนาดเล็ก กะทัดรัด คล่องตัว สามารถขับขี่ในเมืองได้เป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้ราคาจำหน่ายไม่ถึง 2 ล้าน ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมาก หากใครที่กำลังมองหารถMINI MPV หรือรถครอบครัว สำนักแต่งGODTOWA ถือว่ารถ ทั้ง 2 รุ่นนี้ เป็นทางเลือกที่ดีทางเลือกหนึ่งเลยทีเดียว หากท่านต้องการคำแนะนำ ทางเราสามารถให้คำแนะนำเพิ่มเติมกับท่านได้ ในเรื่องการซ่อมบำรุง การตกแต่ง หรือการเลือกซื้อรถ บริการตรวจเช็ครถมือสอง เราก็มีให้บริการ ตรวจเช็คช่วงล่าง และเครื่องยนต์ให้ด้วย ที่สำคัญรถทั้ง 2 รุ่นนี้ เป็นรถที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ทำให้มีอุปกรณ์ตกแต่งภายใน ไม่ว่าจะเป็นเบาะหนัง บันไดสไลด์ หรือโช๊คประตูหลังไฟฟ้า ซึ่งทางสำนักแต่งของเรา ก็มีจำหน่ายเช่นกัน พร้อมกันนี้เราได้รวบรวมสเปคต่างๆ ของรถมาให้กับทุกท่าน ดังรายละเอียดในบทความนี้


     ซึ่งหากเรามองถึงขนาดและตัวถังเดิมก็ดูจะธรรมดาเกินไป แต่สำหรับมินิแวนทั้ง 2 รุ่นนี้แล้ว จะมีขนาดตัวถังที่กว้างและใหญ่ขึ้น เพราะด้วยการออกแบบที่เล็งเห็นถึงพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งเป็นการปรับขนาดให้มีพื้นที่มากขึ้นกว่าเดิม ตัวถังมีความยาว 4,695 มม. กว้าง 1,730 มม. สูง 1,895 มม. ระยะฐานล้อ 2,850 มม. รัศมีวงเลี้ยวแคบสุดที่ 5.5 เมตร



     ส่วนการจัดวางที่นั่งภายในมีแบบ 7 ที่นั่ง และ 8 ที่นั่ง โดยแบบ 7 ที่นั่ง จะติดตั้งเบาะแถวกลางเป็นแบบ captain seat เสริมความสะดวกสบายเพิ่มขึ้นด้วยที่รองต้นขา (ottoman) และโต๊ะวางของพร้อมที่วางแก้วน้ำ ซึ่งสามารถพับเก็บได้โดยติดตั้งไว้ด้านข้าง และอีกหนึ่งความพิเศษที่เพิ่มเข้ามาคือจุดชาร์จไฟแบบ USB Type-C จำนวน 2 ช่อง ส่วนเบาะแถว 3 ออกแบบมาสำหรับการประหยัดพื้นที่โดยเฉพาะ เป็นเบาะที่พับยกขึ้นด้านข้างตัวรถที่ไม่ต้องใช้สายยึดเหนี่ยว ทำให้เบาะแถวกลางสามารถเลื่อนสไลด์หน้า-หลัง ได้ระยะมากขึ้นอีกด้วย ส่วนในรุ่น 8 ที่นั่ง จะมาพร้อมเบาะแถวกลางแบบยาวที่สามารถยกขึ้นพับเก็บได้แบบ 60:40 และยังมีช่องเก็บของใต้พื้นรถขนาดใหญ่สามารถใส่สิ่งของ และกระเป๋าเดินทางที่มีความสูงได้ด้วย



     จุดเด่นสำหรับ All New Toyota Noah และ All New Toyota Voxy ที่เพิ่มความสะดวก และปลอดภัยสำหรับเด็กและผู้สูงอายุ ก็คือ บันไดสไลด์ที่ยื่นออกมาโดยอัตโนมัติเมื่อประตูไฟฟ้ากำลังเปิด ติดตั้งเฉพาะฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า

     นอกจากนี้ยังมีการออกแบบให้มีมือจับตรงเสา B ทั้ง 2 ข้าง เพื่อความสะดวกในการขึ้น-ลง มากยิ่งขึ้น และออพชั่นที่มีมากับตัวรถอีกสิ่งหนึ่งก็คือ ประตูสไลด์ไฟฟ้าคู่แบบ Hands-free ที่ใช้ kick sensor บริเวณใต้ประตูในการเปิด -ปิด ส่วนฝาท้ายติดตั้งปุ่มเปิด-ปิด บริเวณด้านข้างตัวรถทั้ง 2 ข้าง เพิ่มจากบริเวณฝาท้าย ช่วยป้องกันการเปิดกระแทกลำตัวและจำกัดระยะความสูงของประตูเพื่อไม่ให้กระแทกสิ่งกีดขวางได้ในเวลาเดียวกัน
     สำหรับเครื่องยนต์ของรถจะมี 2 แบบ ได้แก่ เบนซิน 1.8 ลิตร Hybrid และเบนซิน 2.0 ลิตร

เบนซิน 1.8 ลิตร Hybrid
เครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.8 ลิตร (1,797 ซีซี) กระบอกสูบ x ช่วงชัก 80.5 x 88.3 มิลลิเมตร จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอีเล็กโทรนิคส์ EFI ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า (PS) ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับ Synchronous Motor ให้กำลังสูงสุด 95 แรงม้า แรงบิด 185 นิวตันเมตร แบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนขนาด 4.08 Ah ให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 23.4 กม./ล. ตามมาตรฐาน WLTC ยังมีออฟชั่นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ E-FOUR ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับ Synchronous Motor ให้กำลังสูงสุด 41 แรงม้า แรงบิด 84 นิวตันเมตร ในการขับเคลื่อนล้อคู่หลัง เพิ่มประสิทธิภาพในการเกาะถนนยามหิมะตกหรือขับขี่บนทางลาดชัน

เบนซิน 2.0 ลิตร
เครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร (1,986 ซีซี) กระบอกสูบ x ช่วงชัก 80.5 x 97.6 มิลลิเมตร จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอีเล็กโทรนิคส์ตรงสู่ห้องเผาไหม้ แบบ Direct Injection D-4S ให้กำลังสูงสุด 170 แรงม้า (PS) ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร ที่ 4,900 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ แบบ Direct Shift-CVT ที่มาพร้อมโหมดการเปลี่ยนเกียร์ Sport Sequential Shiftmatic ทำให้สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้เองถึง 10 จังหวะ ให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 15.1 กม./ล. ตามมาตรฐาน WLTC



ช่วงล่างและระบบกันสะเทือนถูกออกแบบเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับตัวถัง ด้านหน้าเป็นแบบแม็คเฟอร์สันสตรัตและด้านหลัง เป็นแบบคานแข็ง ที่ปรับเซตโดยเน้นการขับขี่ที่นุ่มนวลพร้อมกับการยึดเกาะถนนที่ดี มาพร้อมล้อเหล็กพร้อมฝาครอบ ขนาด 16″x7″ J มากับยางขนาด 205/60 R16 (สำหรับ Noah เกรด X) , อัลลอยขนาด 16″x7″ J และยางขนาด 205/60 R16 และ 17″x7″ J พร้อมยางขนาด 205/55 R17 (เฉพาะรุ่น Noah และ Voxy เกรด S-Z ขับเคลื่อน 2 ล้อ)


     ระบบความปลอดภัยจัดเต็มทั้งคัน อาทิ ระบบ Toyota Safety Sense ที่เพิ่มการตรวจจับในมุมอับสายตา หรือจุดบอดต่างๆ และมาพร้อมกับระบบ Proactive Driving Assist ที่ลดความเร็วและช่วยหักหลบ หากตัวรถเข้าใกล้ คนเดิน จักรยาน และรถยนต์ที่จอดอยู่ ซึ่งระบบนี้จะเข้ามาช่วยลดการเหยียบคันเร่ง และเบรคเกินความจำเป็นในยามคับขัน

     อีกหนึ่งความปลอดภัยที่ถูกออกแบบมาสำหรับรถประเภทมินิแวนที่ติดตั้งประตูสไลด์ไฟฟ้า คือ ระบบ Safe Exit Assist (With Door Open Control) ที่จะคำนวณโอกาสการเกิดการปะทะกับยานพาหนะ (รวมไปถึงจักรยาน) ที่เคลื่อนที่มาทางด้านหลัง โดยระบบจะแจ้งเตือนจากภายในห้องโดยสารและจะหยุดการเปิดประตู หากตรวจจับว่าผู้โดยสารพยายามจะเปิดประตูในขณะนั้น

     สำหรับระบบช่วยเหลือ Toyota Teammate ที่มาพร้อมระบบ Advanced Drive (support during traffic congestion) ที่จะช่วยคนขับตัดสินใจเพื่อลดความเหนื่อยล้าจากการขับขี่ ในขณะที่มีการเปิดระบบ Radar Cruise Control และ Lane Tracing Assist และระบบ Advanced Park (with remote function) ที่สามารถนำรถจอดเข้าซองและยังสามารถนำรถเคลื่อนที่ออกจากช่องจอดได้เอง



     เป็นครั้งแรกของ Toyota ที่รุ่น Hybrid เพิ่มความสามารถในการควบคุมการจอดรถได้ด้วยสมาร์ทโฟนผ่านแอพพลิเคชั่นของ Toyota เมื่อคุณมีกุญแจรถไว้ใกล้ตัว เพิ่มความสะดวกในการขึ้น-ลง เมื่อต้องจอดรถในพื้นที่จำกัด

     สำหรับ Noah จะมีให้เลือกทั้งหมด 29 รุ่น ทั้งเบนซินและไฮบริด แบ่งเป็นเกรดย่อย X G Z S-G และ S-Z โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ โดยเกรด Z S-Z และเครื่องไฮบริดแบบ E-FOUR จะมีให้เลือกเฉพาะแบบ 7 ที่นั่งเท่านั้น

     สำหรับ Voxy จะมีให้เลือกทั้งหมด 11 รุ่น ทั้งเบนซินและไฮบริด แบ่งเป็นเกรดย่อย S-G และ S-Z โดยเกรด S-Z และเครื่องไฮบริดแบบ E-FOUR จะมีให้เลือกเฉพาะแบบ 7 ที่นั่งเท่านั้น สีภายนอกมีให้เลือกทั้งหมด 6 สี สำหรับ Noah เกรด S-G และ S-Z และ Voxy

     สำหรับ Noah เกรดอื่นๆ จะมีให้เลือกเพียง 5 สี เท่านั้น โดยมีสีใหม่ 2 สี ได้แก่ สีดำ Glitter Black Glass Flake และ สีเทา Massive Gray สำหรับสีภายในจะเป็นสีดำทุกรุ่น โดยจะมีการตกแต่งวัสดุสีเงินและวัสดุบุนุ่ม ตามแต่ละเกรดย่อย

     เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หากคุณกำลังมองหารถเอนกประสงค์ที่มีทั้งความหรูหรา สะดวกสบาย สปอร์ตอย่างปลอดภัย All New Toyota Noah และ All New Toyota Voxy คงเป็นคำตอบที่ดีที่สุดในตอนนี้

ที่มา: Toyota

Toyota VOXY / NOAH Club ThailandToyota VOXY / NOAH Club ThailandToyota VOXY / NOAH Club ThailandToyota VOXY / NOAH Club ThailandToyota VOXY / NOAH Club ThailandToyota VOXY / NOAH Club ThailandToyota VOXY / NOAH Club ThailandToyota VOXY / NOAH Club Thailand

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้