7 เรื่องที่ควรรู้ในการใช้งานรถ ALPHARD / VELLFIRE พร้อมวิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้น

Last updated: 17 มิ.ย. 2566  |  58884 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 เรื่องที่ควรรู้ในการใช้งานรถ ALPHARD / VELLFIRE พร้อมวิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้น

GODTOWATHAILAND มี 7 เรื่องที่ควรรู้ในการใช้งานรถ ALPHARD / VELLFIRE ที่ัมักจะพบ พร้อมวิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้นมาฝากผู้ใช้รถ ALPHARD / VELLFIRE กันครับ

1. ปัญหาประตูไฟฟ้าไม่ทำงาน สำหรับผู้ที่มีปัญหาประตูไฟฟ้าไม่ทำงาน ไม่ว่าจะเป็นทั้งประตูหลัง หรือประตูสไลด์ เกิดจากสาเหตุคือปุ่ม PWR DOOR OFF ทำงานอยู่ วิธีแก้ไขคือ ให้กดที่ปุ่ม PWR DOOR OFF ที่อยู่บริเวณข้างคนขับฝั่งซ้าย 1 ครั้ง ให้มองเห็นแถบสีส้มที่อยู่เหนือปุ่ม ระบบประตูไฟฟ้าก็จะทำงานตามปกติ (ปุ่ม PWR DOOR OFF เมื่อกดเปิดจะใช้สำหรับปิดระบบประตูไฟฟ้า=ไม่เห็นแถบส้ม ) หรืออีกสาเหตุหนึ่งคือการเปิดฝาถังน้พมันค้างไว้ ก็จะทำให้ระบบประตูไฟฟ้าไม่ทำงานเช่นกันครับ
2. ปัญหาไฟรูปกุญแจกระพริบเตือนที่หน้าปัด เป็นระบบเกี่ยวกับสัญญาญกันขโมย จะกระพริบตามปกติอยู่แล้ว แม้ว่าเราจะล็อครถแล้ว ก็ยังคงกระพริบอยู่
3. ปัญหาซันรูฟเปิดไม่ได้ สาเหตุแรกเกิดจาก อาจจะไม่ได้เปิดไฟ ACC หรือ อีกหนึ่งสาเหตุคือปุ่ม Window Moon Roof Lock ทำงานอยู่ ปุ่มนี้จะอยู่ที่บริเวณประตูฝั่งคนขับ ให้เรากดที่ปุ่ม 1 ครั้งให้เห็นแถบสีส้มโผ่ลขึ้นมา ซันรูฟก็จะสามารถเปิดได้ตามปกติ

4. ปัญหาเปิดประตูสไลด์จากด้านในไม่ได้ สำหรับผู้ที่มีปัญหาเปิดประตูสไลด์จากด้านในไม่ได้แต่ยังสามารถเปิดจากด้านนอก หรือสวิทซ์บริเวณคนขับได้อยู่ สาเหตุเกิดจากตัวล็อคบริเวณกลอนประตูสไลด์อยู่ในตำแหน่งล็อค ให้เราเลื่อนตัวล็อคให้อยู่ในตำแหน่งด้านบนก็จะสามารถเปิดประตูสไลด์จากด้านในได้ตามปกติ ตัวล็อคนี้ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยในกรณีที่มีเด็กอยู่ด้านในรถตามลำพัง ก็จะสามารถช่วยป้องกันไม่ให้เด็กเปิดประตูสไลด์ออกมาเองก่อให้เกิดอันตรายได้ครับ

5. ราวมือจับขึ้นรถสำหรับเด็ก ข้อนี้ไม่ใช่ปัญหาแต่จะเป็นทริคการใช้งานเล็กๆน้อยๆครับ เป็นราวมือจับขึ้นรถสำหรับเด็กที่จะอยู่ในตำแหน่งที่เตี้ยกว่าราวมือจับปกติ สามารถดูได้จากคลิปวีดีโอครับ

6. การใช้งานปุ่มปรับต่างเบื้องต้น ข้อนี้ไม่ใช่ปัญหาอีกเช่นครับแต่จะเป้นการแนะนำการใช้งานปุ่มต่างๆที่คร่าวๆกันว่าปุ่มไหนใช้ควบคุมอะไรได้บ้าง สามารถรับชมได้จากในวีดีโอครับ

7. ปัญหาเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลังแล้วกระจกไม่ปรับลงให้อัตโนมัติ สำหรับรถ ALPHARD / VELLFIRE ตัวท็อปนั้นจะมีฟังค์ชั่นเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลังแล้วกระจกข้างจะปรับลงให้อัตโนมัติทำให้สามารถมองเห็นด้านหลังได้สะดวกขึ้น แต่เมื่อกระจกไม่ยอมปรับให้อัตโนมัติเมื่อเราเข้าเกียร์ถอยหลังแล้ว ทั้งๆที่รถก็เป็นตัวท็อป สาเหตุเกิดจากดูที่ปุ่มปรับกระจกซ้าย-ขวาอยู่ในตำแหน่งกลาง ให้เราไปดูที่ปุ่มปรับกระจกซ้าย-ขวา ที่อยู่บริเวณข้างประตูฝั่งคนขับ โดยเราต้องปรับให้ตัวปุ่มเลือกไปทางซ้ายหรือทางขวาเท่านั้น กระจกก็จะปรับอัตโนมัติให้เราแล้วครับ (ถ้าปุ่มอยู่ตรงกลาง กระจกจะไม่ปรับให้อัตโนมัติ)


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้