ดูแลเครื่องยนต์อย่างไร จึงจะมีสภาพเครื่องยนต์ที่สมบูรณ์

Last updated: 17 มิ.ย. 2566  |  1727 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดูแลเครื่องยนต์อย่างไร จึงจะมีสภาพเครื่องยนต์ที่สมบูรณ์


ดูแลเครื่องยนต์อย่างไร จึงจะมีสภาพเครื่องยนต์ที่สมบูรณ์


1.  การใช้น้ำมันล่อลื่น โดยส่วนใหญ่จะเป็นชิ้นฟิล์มเคลือบระหว่างผิวหน้าของชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวเพื่อป้องกันการเสียดสี หรือสึกหรอ จึงจำเป็นต้องเลือกใช้น้ำมันล่อลื่นที่มีคุณภาพและเหมาะสมกับเครื่องยนต์ สำหรับรถ ALPHARD / VELLFIRE จะเป็นน้ำมันเครื่องเกรด 5W - 30 , SW - 40 และ 10W - 30



2. การทำความสะอาดเครื่องยนต์  น้ำมันล่อลื่นส่วนใหญ่มีหน้าที่ในการทำความสะอาดชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ตลอดจนล้างสิ่งสกปรกตามกระบอกสูบ เพื่อให้การทำงานของเครื่องยนต์มีการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและทำงานได้นานขึ้น ควรเลือกเกรดของน้ำมันเครื่องให้ถูกต้องกับรุ่นรถยนต์ และตรงตามการใช้งานของคุณ



3. การระบายความร้อน ทำหน้าที่ระบายความร้อนภายในเครื่องยนต์และชิ้นส่วนต่างๆ ภายในเครื่องยนต์ เพื่อลดความร้อนในการทำงานของสภาพเครื่องและยืดเวลาชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ให้มีสภาพการทำงานได้นานขึ้น ดังนั้นควรตรวเช็คระบบระบายความร้อนอยู่เสมอ จะช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต้มประสิทธิภาพ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้