การดูแลรักษาระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์

Last updated: 17 มิ.ย. 2566  |  5115 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การดูแลรักษาระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์

 

ระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์

เป็นเรื่องปกติไปแล้ว สำหรับการทำงานของอุปกรณ์ใดๆ ก็ตามจะต้องเกิดความร้อนขึ้น ดังนั้น ระบบระบายความร้อนจึงเป็นเรื่องจำเป็นมากกับเครื่องยนต์ทุกชนิดเพราะว่า การรักษาอุณหภูมิของเครื่องยนต์ไว้ที่อุณหภูมิในการทำงานจะทำให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูงสุดในความเร็วรบของการทำงาน เนื่องจากในขณะเครื่องยนต์มีการเผาไหม้ไอดีในระบอกสูบ ความร้อนที่เกิดขึ้นจะถูกระบายไปยัง ฝาสูบ กระบอกสูบ และลูกสูบ ตามลำดับ ซึ่งทั้งหมดที่เกดขึ้นจะมีการระบายความร้อนออกไป เพื่อไม่ให้อุณหภูมิสูงขึ้นหรือมีความร้อนสะสมซึ่งส่งผลกระทบต่อเครื่องยนต์ก่อให้เกิดเครื่องยนต์เสียหายหรือเครื่องพังได้

  • วิธีการดูแลรักษาและป้องกันที่ดีที่สุด

1. หมั่นตรวจดูระดับน้ำในหม้อน้ำว่าลดลงหรือไม่ ถ้าระดับน้ำลดลงมากกว่าปกติ ต้องเข้าศูนย์บริการเพื่อตรวจเช็ครอยรั่วและระบบระบายความร้อนอื่น

2. ข้อสำคัญไม่ควรเติมน้ำประปาใส่ในหม้อน้ำ ควรใช้น้ำยาสำหรับเติมหม้อน้ำสเปคจากโรงงานเท่านั้น ถ้าจำเป็นจริงๆ ควรเติมน้ำกลั่นแทน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดตะกอนที่แผงหม้อน้ำ

 

สำนักแต่ง GODTOWA ผู้เชี่ยวชาญเรื่องของแต่งรถนำเข้า

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้