ขับรถชนเสาไฟฟ้าแรงสูงต้องทำอย่างไร

Last updated: 17 มิ.ย. 2566  |  1590 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขับรถชนเสาไฟฟ้าแรงสูงต้องทำอย่างไร

ขับรถชนเสาไฟฟ้าแรงสูงต้องทำอย่างไร

 

อุบัติเหตุขับรถชนเสาไฟฟ้า เป็นสิ่งที่เราได้ยินถี่ขึ้นทุกวันบางครั้งก็โชคดีที่กระแสไฟฟ้าถูกตัดออกก่อนที่จะมีใครรับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่ว่าในบางครั้งอุบัติเหตุเช่นนี้ก็ทำให้เกิดเหตุการณ์หน้าเศร้าขึ้นหลายต่อหลายครั้งด้วยกัน ทั้งนี้อาจเป็นเพราะว่าผู้ที่ประสบเหตุไม่มีความรู้หรือว่าเมินความรุนแรงของอุบัติเหตุได้ไม่ถูกต้อง เราจึงมีวิธีเอาตัวรอดถ้าเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินแบบนี้ขึ้นอีกในเบื้องต้น แต่ว่าวิธีการต่างๆก็แล้วแต่สภาพของรถและความเสียหายของเสาไฟฟ้าด้วยอย่างไรก็ตาม


1.ในช่วงรันอิน ขณะขับรถไปได้ 1600 กิโลเมตร แรกจำกัดความเร็วให้อยู่ต่ำกว่า 88 กิโลเมตร ต่อชั่วโมงเอาไว้หรือความเร็วตามที่แนะนำสำหรับรถแต่ล่ะรุ่น

2.หลีกเหลี่ยงสิ่งของกระทบถูกรถ เพราะแม้แต่ลูกบอลพลาสติกเบาๆ กระทบก็ทำให้เกิดรอยขนแมวขวนได้

3.อย่าเร่งเครื่องเวลาสตาร์ททันที โดยเฉพาะในช่วงที่อากาศข้างนอกหนาวเย็น ทางที่ดีควรเร่งความเร็วหลังผ่านไปประมาณสัก 10-20 นาที

4.พักเครื่องยนต์ด้วยการเลื่อนเกียร์ว่างให้อยู่ในตำแหน่งไฟสีแดง ไม่อย่างนั้นแม้จะไม่ได้บังคับ ตัวเครื่องก็จะยังคงทำงานอยู่

5.พยายามไม่ขับรถเร็วจนเกินไป โดยเฉพาะในช่วงที่อากาศร้อนหรือเย็นจัด

6.หลีกเหลี่ยงการหยุดรถกะทันหันที่จะทำให้ล้อสึกอย่างรวดเร็ว

7.เวลาหมุนพวงมาลัย ไม่ควรหักไปทิศทางใดจนสุด

8.หากรถติดอยู่ในพวกหลุมโคลนขนาดใหญ่จนเอาขึ้นมาลำบาก

 

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้