การดูแลรถมือสอง

Last updated: 17 มิ.ย. 2566  |  941 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การดูแลรถมือสอง

การดูแลรถมือสอง

เรื่องการดูแลรักษารถสีขาวเป็นรถที่ดูแลได้ง่ายมากกว่ารถสีอื่นๆ เนื่องจากเป็นรอยเปื้อนและรอยคราบพวกสนิมน้ำเป็นคราบขาวๆ ขุ่นๆ และเป็นรอยขีดข่วนบางๆ พวกรอยขนแมว บนผิวสีรถได้น้อย เพราะความขาวและความสว่างพรางอยู่แต่อย่างไรก็ตาม รถรอยเปื้อนและรอยขีดข่วนนี้ในความเป็นจริงมัยยังอยู่ และหากทิ้งไว้นานมากมันก็จะมีผลทำให้สีรถไม่สดใส ยิ่งเป็นรถมือสองที่ผ่านการใช้งานมานานก็จะสะสมจนกลายเป็นคารบไคลเหลืองๆ ทำให้รถไม่น่าดู ดังนั้นเราต้องจัดการและมีและมีการดูแลสีรถที่ถูกต้อง เพื่อให้รถสีขาวของเราแม้จะเป็ฯ รถมือสอง มีความสดใสได้นานๆ


วิธีการดูแลรถมือสองสีขาวให้ยาวนาน

  1. ล้างรถอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดการสะสมคราบสกปรกไม่ให้มันกลายเป็นคราบฝังแน่นและหลังจากเสร็จต้องเช็กรถให้แน่ใจว่าแห้งสะอาดจริงๆเพื่อไม่ให้เกิดคราบสนิมน้ำตรงนี้ต้องเน้นเพราะสีขาวสังเกตได้อยากแต่ถ้าปล่อยทิ้งไว้เป็นผลสะสมระยะยาวแก้ไขยาก
  2. ใช้ดินน้ำมันสำหรับทำความสะอาดรถมาถูเพื่อขจัดคราบไคล สามารถหาซื้อได้จากร้านที่ขายอุปกรณ์ดูแลรถชั้นนำ
  3. หลังทำความสะอาดเสร็จก็ควรมีการลงแว๊กซ์เคลือบสีรถเพื่อปกป้องสีรถเอาไว้แต่ให้ระวังการระวังใช้แว๊กซ์ เพราะมันยิ่งทำให้รถสีขาวเกิดคราบกลายเป็นสีเหลืองเร็วขึ้นไปอีก อันนี้ต้องให้ดีก่อนลงแว๊กซ์เคลือบรถ
  4. พยายามอย่าจอดรถกลางแจ้ง เพื่อป้องกันไม่ให้แสงแดดทำร้ายสีรถ แสงแดดที่อย่างแรงในเมืองไทยของเราสามารถทำให้รถมีสีซีดไม่สดใสอย่างรวดเร็ว ยิ่งเป็นรถมือสอง ที่ผ่านการใช้งานมาสีและเคลือบจากโรงงานเริ่มเสื่อมคุณภาพต้องระวังเรื่องนี้
  5. เพิ่มความระมัดระวังในการใช้รถ ไม่ให้เกิดรอยขีดข่วนเล็กๆ พวกรอยขนแมวซึ่งแม้จะมองไม่เห็นแต่มันจะกลายเป็นที่สะสมของฝุ่นขนาดเล็ก นานไปทำให้รถมีคราบสีสดใส


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้