วิธีดูแลรักษารถยนต์ของคุณในช่วงอากาศร้อน

Last updated: 17 มิ.ย. 2566  |  1574 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีดูแลรักษารถยนต์ของคุณในช่วงอากาศร้อน


1. พยายามหลีกเลี่ยงการจอดรถยนต์ตากแดด  เพราะอุปกรณ์ต่างๆภายในรถเช่น หนังพวงมาลัย คอลโซลหน้า       เบาะรถบนต์ เมื่อโดนความร้อนสะสมมากๆก็จะเสื่อมสภาพเร็วขึ้น หรืออาจจะเปื่อย พอง เสียรูปร่างได้เช่นกัน  ทั้งนี้หากคุณจำเป็นต้องจอดรถตากแดดเป็นประจำทุกวัน คุณสามารถใช้อุปกรณ์เสริมอื่นๆเพื่อช่วยลดความร้อนภายในรถได้ เช่น การติดฟิลม์ดำที่กระจกรถ เพื่อป้องกันแสงแดด และลดรังสียูวี หรือการใช้ม่านบังแดดแบบพักเก็บได้ ก็สามารถช่วยลดความร้อนภายในรถได้เช่นกัน


2. ใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อดูแลทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆในรถ เช่นน้ำยาทำความสะอาดและบำรุงรักษาเครื่องหนังที่สามารถป้องกันการแห้งกรอบ แตกร้าว จากความร้อนละป้องกันอันตรายจากแสงแดดได้


3. พยายามจอดรถในที่ๆมีร่มเงา เช่น ร่มเงาต้นไม้ หรือตามเงาตึกอาคารต่างๆ เพื่อให้ความร้อนจากแสดงแดดโดนตัวรถให้น้อยที่สุด


4. ตรวจสอบระดับน้ำต่างๆอย่างสม่ำเสมอ เช่น ตรวจระดับน้ำกลั่นของแบตเตอรี่ หากเป็นประเภทแบตเตอรี่ที่ต้องการเติมน้ำ ให้เติมน้ำกลั่นเพื่อรักษาระดับมาตรฐานไว้ ระดับน้ำของที่ฉีดน้ำปัดน้ำฝน และระดับน้ำของหม้อน้ำในรถ


5. หากเป็นไปได้ควรเดินทางในช่วงเวลาที่แดดยังไม่ร้อนมาก เช่น ช่วงเช้า หรือช่วงเย็นๆ เพื่อเป็นการช่วยลดภาระการทำงานของแอร์ ซึ่งจะทำให้ทั้งคนขับและผู้โดยสารอารมณดีขึ้นเช่นกัน


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้