การดูแลรถยนต์ไม่ให้มีกลิ่นอับ

Last updated: 17 มิ.ย. 2566  |  961 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การดูแลรถยนต์ไม่ให้มีกลิ่นอับ

การดูแลรถยนต์ไม่ให้มี....กลิ่นอับ
สำหรับรถทุกรุ่น สามารถใช้วิธีการเดียวกันนี้ได้



1. ก่อนที่จะสตาร์ทเครื่องยนต์นั้น ให้เช็คดูก่อนว่าสวิตซ์แอร์รถยนต์นั้นอยู่ในสถานะเปิดหรือปิดอยู่ หากยังเปิดทิ้งไว้ให้ทำการปิดสวิตซ์เสียให้เรียบร้อย เพื่อเป็นการไม่ให้พัดลมแอร์ทำงานโดยเปล่าประโยชน์ นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยระบบจ่ายไฟของแบตเตอรี่ทำงานได้ดีอีกด้วย

2. เมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์เสร็จแล้วให้ทำการเปิดแอร์ โดยที่ใช้พัดลมปรับความแรงสูงสุดก่อนเพื่อช่วยไล่ความร้อนในระบบแอร์ เช็คให้ดีว่าเปิดปุ่ม A/C เปิดไว้อยู่ ควรที่จะปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ หากรู้สึกเย็นเกินไปอย่าใช้วิธีการปรับหน้ากากแอร์หันบิดไปมา แต่ควรที่จะเพิ่มอุณหภูมิแอร์ขึ้นแทน เพราะการหันหน้ากากแอร์บิดไปมา หรือการเอามือปิดช่องระบายแอร์นั้นจะทำให้คอมเพลสเซอร์ทำงานหนักมากและทำให้ในระบบแอร์มีความชื้นมากขึ้น เพราะระหว่างที่ปิดกั้นนั้นทำให้แอร์ระบายความเย็นไม่ได้

3. ก่อนที่ดับเครื่องยนต์ต้องทำการปิดแอร์ก่อน โดยการกดปิดที่ปุ่ม A/C และเปิดพัดลมแอร์ทิ้งไว้ประมาณ 3-4 นาที เพื่อระบายความเย็นส่วนที่เหลือ เนื่องจากการเปิดพัดลมทิ้งไว้เป็นการไล่อากาศชื้นออกจากระบบแอร์ ซึ่งอากาศชื้นที่ว่านี่แหละเป็นเหตุให้เกิดกลิ่นอับของแอร์ เพราะการทิ้งความชื้นไว้ในระบบแอร์จะทำให้ช่องแอร์มีกลิ่นอับ

cr. http://www.thairpm.com/air-car-care-not-to-smell/
                                                        

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้