ลดเสียงรบกวนอย่างไรให้ได้ผล คนขับรถ Alphard / Vellfire ต้องรู้ !!!

Last updated: 16 พ.ค. 2567  |  3541 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลดเสียงรบกวนอย่างไรให้ได้ผล คนขับรถ Alphard / Vellfire ต้องรู้ !!!

 

ลดเสียงรบกวนอย่างไรให้ได้ผล คนขับรถ Alphard / Vellfire ต้องรู้ !!

ท่านที่ใช้รถยนต์ขนาดใหญ่อย่าง ALPHARD / VELLFIRE คงจะเจอปัญหาเรื่องเสียงรบกวนมาบ้างตามการใช้งาน เช่นเมื่อขับรถในความเร็วที่สูง บางครั้งอาจมีเสียงกึกกัก ก็อกแก็ก ดังกวนใจ ซึ่งบางคนอาจจะได้รับผลกระทบมาก-น้อยก็ว่ากันไปตามความรู้สึก

แต่สำนักแต่ง GODTOWA มีทางออกให้ท่านที่ใช้รถ Alphard / Vellfire ที่ต้องรู้ไว้ จะได้ไม่ต้องทนกับปัญหากวนใจเรื่องเสียงนี้อีกต่อไป

1. ลดช่องว่างระหว่างขอบประตู เพื่อลดเสียงลมเข้ารถจากภายนอก

 

 

เมื่อติดตั้งยางกันเสียงขอบประตู ที่บริเวณขอบประตูบานหน้า และขอบประตูสไลด์

ตัวยางจะทำหน้าที่ลดช่องว่างระหว่างประตู ที่เป็นทางเข้าของเสียงรบกวนต่างๆจากภายนอกรถ

เนื้อยางแบบใหม่ถูกปรับที่มีลักษณะ นุ่ม หนึบกว่า ลดความแข็งกระด้างลงจากตัวยางรุ่นเดิม ทำให้เมื่อเวลาปิดประตูแล้ว ตัวบานประตูทั้งสองฝั่งปิดเข้ากันได้อย่างแนบสนิท ไม่มีช่องว่างที่เป็นทางเข้าของเสียงรบกวน รวมถึงช่องว่างที่ทำให้เกิดการสั่นสะเทือนอันเป็นต้นเหตุของเสียงรบกวน

ด้วยตัวยางที่มีลักษณะ นุ่ม ไม่แข็งกระด้าง จึงทำให้เวลาปิดประตูสามารถออกแรงปิดประตูได้ตามปกติ ไม่จำเป็นต้องออกแรงมากขึ้นในการปิดประตู และที่สำคัญเมื่อตัวยางได้ทำหน้าที่ปิดช่องว่างระหว่างประตูได้อย่างแนบสนิทแล้ว ปัญหาเรื่องของกลิ่น และฝุ่นจากภายนอกที่จะเข้ามาตามช่องว่างนั้นก็จะลดลงตามไปด้วย


• ลดช่องว่างระหว่างประตูกับตัวถัง ลดเสียงลมรบกวน
• สามารถป้องกันเสียงจากภายนอกเข้ารถได้

• สามารถเปลี่ยนเส้นทางอากาศและลดเสียงลมเมื่อใช้ความเร็วสูงขณะวิ่งรถบนทางหลวงได้

ยางกันเสียง Black Pearl Complete

Link : https://www.godtowathailand.com/product/180801-179703/

 

2. ลดแรงต้านลมตามหลัก แอโรว์ไดนามิก

แอร์โรว์ไดนามิค ในทางรถยนต์จะเกี่ยวข้องกับเรื่องหลักๆ คือ ลดแรงต้านอากาศ (Drag) ลดเสียงรบกวนจากลม และเสียงจากไอเสีย โดยป้องกันแรงลิฟท์ฟอร์จ (Lift Forces) รวมถึงความมีเสถียรภาพของรถเมื่อใช้ความเร็วสูง โดยหลักวิศวกรจะใช้คอมพิวเตอร์ออกแบบ และ อุโมงค์ลม (wind Tunnel) เพื่อศึกษาเป็นหลัก

การทดสอบ ง่ายๆ เกี่ยวกับ ความรู้ด้าน AeroDynamic นั้นคือ เมื่อคุณอยู่ในที่มีกระแสลมแรง ให้คุณวางมือราบขนานกับพื้น คุณจะสังเกตุได้ว่า ไม่มีแรงต้านใดๆ แต่เมื่อคุณยกปลายนิ้วขึ้น คุณกลับรู้สึกว่า มือและท่อนแขนของคุณจะลอยขึ้น พร้อมกับแรงต้านเล็กน้อย เราเรียกว่า แรงยก(Life force) และ แรงต้านอากาศ (Drag) ขณะที่คุณปรับองศาของมือมากขึ้น ก็จะมีแรงต้านอากาศมากยิ่งขึ้น (Drag) กลับกันหากคุณเอานิ้วชี้ลงพื้น คุณจะรู้สึกว่า ท่อนแขนคุณจะถูกดึงลงสู่ด้านล่างมากขึ้น เราเรียกแรงนี้ว่า แรงดันลง (Down Force) แนวคิดนี้เป็นแนวคิดเบื้องต้นเกี่ยวกับ Aerodynamic อย่างไรก็ดี ยังมีอีกแนวคิดที่ซับซ้อนยิ่งกว่า

 

สำนักแต่ง GODTOWA ก็มีอุปกรณ์ช่วยลดเสียงรบกวนจากลมปะทะที่ทำงานโดยการใช้หลัก Aero Dynamics ในการทำงาน เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วยางนี้จะช่วยลดการเกิดเสียงได้ดีในระดับที่น่าพึงพอใจ เราได้ผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าที่ผ่านการใช้งานจริงมาแล้ว ว่าช่วยลดการปะทะของเสียงลมจากภายนอกช่วยให้ภายในห้องโดยสารเงียบขึ้น ลดลมที่เข้าทางช่องกระจกได้จริง เห็นผลจริงหลังติดตั้ง ที่สำคัญสามารถติดตั้งกับรถ ALPHAD / VELLFIRE ได้ทุกรุ่น
ลดแรงต้านอากาศ (Drag) ลดเสียงรบกวนจากลม ช่วยแก้ปัญหารถของลูกค้าเวลาวิ่งที่ความเร็ว 90 ขึ้นไป แล้วมีเสียงลมเข้าทางช่องกระจกมองข้าง

 


ชุดยางลดเสียงลม (รูดลม)

Link : https://www.godtowathailand.com/product/179215-177393/

3. ลดการสั่นสะเทือนระหว่างประตูกับตัวรถ

เมื่อเราขับรถในขณะที่รถมีอาการสั่นโคลง เราจะได้ยินเสียงประตูกระทบกึกๆกึกๆ สร้างความรำคาญใจ เราสามารถติดชุดเหล็กพร้อมยางรองกลอนประตู เซ็ทนี้ช่วยให้การล็อกระหว่างประตูและตัวรถแน่น กระชับ ลดช่องว่างในการล็อกเพื่อไม่ให้เกิดเสียงรบกวนในขณะขับขี่

 

ชุดเหล็กพร้อมยางรองกลอนประตู

Link : https://www.godtowathailand.com/product/153229-133756/

4. ลดเสียงภายในห้องโดยสาร

ทราบไหมว่าแผ่นแดมป์ซับเสียงช่วยลดเสียงภายในห้องโดยสารได้ เสียงจากข้างประตู พื้นรถ ซุ้มล้อ ติดแผ่นแดมป์เข้าไปจะช่วยซับเสียง และลดเสียงสะท้อนจากภายนอก ช่วยให้เสียงภายในห้องโดยสารเงียบขึ้น ทั้งยังเป็นฉงวนป้องกันความร้อนได้เป็นอย่างดี ปลอดภัยไม่ติดไฟอีกด้วย

 

 ชุดแดมป์ซับเสียง

Link : https://www.godtowathailand.com/product/144972-135342/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้