ALPHARD/VELLFIRE ใช้น้ำมันเกียร์แบบไหนดี

Last updated: 17 มิ.ย. 2566  |  6263 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ALPHARD/VELLFIRE ใช้น้ำมันเกียร์แบบไหนดี

น้ำมันเกียร์สำหรับเกียร์อัตโนมัติ มี 2 รุ่น คือ CVTF และ ATF เราจะสังเกตความแตกต่างและเลือกใช้อย่างไรให้เหมาะกับรถของคุณ


น้ำมันเกียร์อัตโนมัติรุ่น CVTF สีเหลืองอำพัน ใช้กับรถยนต์ “เกียร์อัตโนมัติรุ่นใหม่” หรือรถอีโคคาร์, รถเครื่องยนต์ 2.4,2.5 เป็นต้น มีคุณสมบัติป้องกันแรงเฉือนในระบบเกียร์อย่างรุนแรง สามารถเพิ่มแรงยึดเกาะระหว่างตัวสายพานเหล็ก และชุดพูลเลย์ อีกทั้งยังช่วยป้องกันการเสียดสี และการฝืดของสายพาน ทำให้เครื่องสามารถส่งกำลังได้อย่างเต็มที่และต่อเนื่อง



น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ รุ่น ATF สีแดงทับทิม ใช้กับรถยนต์ “เกียร์อัตโนมัติรุ่นเก่า” หรือรถขนาดใหญ่ เช่น รถ เครื่องยนต์ 3.5,HYBRID 2.4,2.5 เป็นต้น ช่วยในการหล่อลื่นและปรับสภาพตามของอุณหภูมิของเครื่องยนต์ได้อย่างดีเยี่ยม มีคุณสมบัติในการคงความหนืด เนื่องจากน้ำมันเกียร์จะเกาะตัวเป็นฟิล์ม ช่วยปกป้องการสึกหรอของชิ้นส่วนฟันเฟืองที่ขบกันอย่างรุนแรงตลอดเวลา



คุณสมบัติของทั้งสองรุ่นจะมีความสามารถในการทำความสะอาด ชะล้างเศษผงโลหะที่เกิดจากการทำงานของเกียร์ อีกทั้งมีสารที่ไม่ทำให้เกิดฟองในระบบ ส่งผลให้เกียร์สมูทขึ้นแน่นอน


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้