ทำไม ยิ่งเข้าฤดูฝน ยิ่งต้องล้างรถ ?

Last updated: 17 มิ.ย. 2566  |  2311 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไม ยิ่งเข้าฤดูฝน ยิ่งต้องล้างรถ ?



เมื่อเข้าฤดูฝนแล้วละก็คนส่วนใหญ่มักคิดว่า “อย่าเพิ่ง ล้างรถ เลยล้างไปฝนก็ตก เดี๋ยวรถก็กลับมาเปื้อนเหมือนเดิม” แต่อันที่จริงแล้วการ ล้างรถ ในฤดูฝนถือว่าเป็นการดูแลรถที่สำคัญไม่แพ้ฤดูอื่นๆเลยครับ

1. เพราะในฤดูฝนเมื่อขับรถตากฝนบ่อยๆ เมื่อรถแห้งจะเกิดคราบน้ำฝังแน่นบนสีรถและเมื่อรถตากแดดคราบน้ำที่เพิ่งไปลุยฝนมาจะยิ่งแห้งและฝังเข้าไปถึงสีรถทำให้ทำความสะอาดยากกว่าปกติครับ
2. เมื่อรถจอดอยู่กับที่ขณะฝนตก เศษกิ่งไม้ใบไม้ที่ปลิวมากับฝนจะติดที่ตัวรถ เมื่อปล่อยให้เศษใบไม้เหล่านี้แห้งคารถจะยิ่งทำให้รถเป็นรอยและล้่างออกได้ยาก
3. และเมื่อยิ่งใช้งานรถตากฝนมากเท่าไหร่ รถก็จะยิ่งเจอความชื้นมากเท่านั้น หากรถของคุณต้องเจอความชื้นเหล่านีบ่อยครั้ง จะทำให้เกิดสนิมขึ้นมาได้ครับ
4. ยิ่งรถเปียก สิ่งสกปรกเศษดินฝุ่น ก็จะยิ่งติดรถได้ง่ายขึ้น เมื่อปล่อยไว้นานเข้าก็จะยิ่งทำให้รถเป็นคราบเปื้อนล้างออกยาก
5. ยิ่งถ้าอาศัยอยู่ในเขตอุตสาหกรรมโอกาสที่คุณจะเจอฝนกรด มีมากกว่าพื้นที่อื่น ซึ่งหากรถของคุณต้องเจอกับฝนกรดบ่อยๆ โอกาสที่สีรถของคุณจะเกิดความเสียหายขึ้นได้ง่ายยิ่งขึ้นเพราะฝนกรดมีค่าความเป็นกรดมากกว่าน้ำฝนทั่วไปครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้