ลดเสียงรบกวนด้วย AERO DYNAMIC

Last updated: 17 มิ.ย. 2566  |  2903 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลดเสียงรบกวนด้วย AERO DYNAMIC

แอร์โร่ไดนามิค ในทางรถยนต์จะเกี่ยวข้องกับเรื่องหลักๆ คือ ลดแรงต้านอากาศ (Drag) ลดเสียงรบกวนจากลม และเสียงจากไอเสีย โดยป้องกันแรงลิฟท์ฟอร์จ (Lift Forces) รวมถึงความมีเสถียรภาพของรถเมื่อใช้ความเร็วสูง โดยหลักวิศวกรจะใช้คอมพิวเตอร์ออกแบบ และ อุโมงค์ลม (wind Tunnel) เพื่อศึกษาเป็นหลัก

การทดสอบ ง่ายๆ เกี่ยวกับ ความรู้ด้าน AeroDynamic นั้นคือ เมื่อคุณอยู่ในที่มีกระแสลมแรง ให้คุณวางมือราบขนานกับพื้น คุณจะสังเกตุได้ว่า ไม่มีแรงต้านใดๆ แต่เมื่อคุณยกปลายนิ้วขึ้น คุณกลับรู้สึกว่า มือและท่อนแขนของคุณจะลอยขึ้น พร้อมกับแรงต้านเล็กน้อย เราเรียกว่า แรงยก(Life force) และ แรงต้านอากาศ (Drag) ขณะที่คุณปรับองศาของมือมากขึ้น ก็จะมีแรงต้านอากาศมากยิ่งขึ้น (Drag) กลับกันหากคุณเอานิ้วชี้ลงพื้น คุณจะรู้สึกว่า ท่อนแขนคุณจะถูกดึงลงสู่ด้านล่างมากขึ้น เราเรียกแรงนี้ว่า แรงดันลง (Down Force) แนวคิดนี้เป็นแนวคิดเบื้องต้นเกี่ยวกับ Aerodynamic อย่างไรก็ีดี ยังมีอีกแนวคิดที่ซับซ้อนยิ่งกว่า



สำนักแต่ง GODTOWA ก็มีอุปกรณ์ช่วยลดเสียงรบกวนจากลมปะทะที่ทำงานโดยการใช้หลัก Aero Dynamics ในการทำงาน จะช่วยลดเสียงปะทะจากแรงลมเมื่อรถใช้ความเร็ว เห็นผลได้อย่างชัดเจน เป็นชุดยางลดเสียงลมติดตั้งเข้ากับด้านข้างของตัวรถ มีทั้งหมด 10 จุดด้วยกัน



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้